108 คำคมความรัก

คําคมความรัก เราได้รวบรวมคําคมจากเฟสบุ๊คต่างๆ รวมไว้มากมาย ทั้งคำคมที่ให้ความรู้สึกดี คําคมที่ทำให้รู้สึกเศร้าใจ อกหักและผิดหวัง คําคมความรักที่ทำให้มองเห็นคุณค่าของความจริง เราได้รวมคัดสรรมาให้คุณเรียบร้อยแล้ว ช่วยกดไลค์ด้านข้าง และกดแชร์ด้วยนะค่ะ จะได้มีกำลังใจหาเพิ่มให้เรื่อยๆ ขอให้ทุกคนโชคดี

1. เวลาเจอความผิดหวังเพราะรัก…ให้บอกตัวเองว่า…นี่คือวิธีที่ธรรมชาติกำลัง…สร้างภูมิคุ้มกันให้กับหัวใจ…

2. เวลาโดนแฟนทิ้ง…ให้บอกตัวเองว่า…นี่คือความเป็นอนิจจัง…ที่ทุกชีวิตมีโอกาสพานพบ…

3. เวลาเจอคนที่ใช่…แต่เขามีคู่แล้ว…ให้บอกตัวเองว่า…นี่คือประจักษ์พยานว่า..ไม่มีใครได้ทุกอย่างดั่งใจหวัง…

4. สัตว์ที่ขี้ขลาดตาขาวที่สุด…เมื่อถึงเวลาที่จะปกป้องสิ่งที่มันรัก…อาจกลายเป็นสัตว์ที่ดุร้ายที่สุด…

5. ช่อของรักแท้นั้นอยู่สูงมาก…แม้แต่เงินก็สอยไม่ถึง…

6. ความชังจะถูกทำลายด้วยความรักเสมอ…จงอย่าชังกัน…เมื่อยังหาโอกาสรักกันไม่ได้…

7. ความรักเปรียบเหมือนเม็ดทราย…ยิ่งบีบแรงมากเท่าใหร่…ทรายก็ยิ่งไหลออกจากมือเร็วขึ้นเท่านั้น…

8. แม้ผิดพลาดพลาดไปจากความหวัง…ไม่สมดังเจตจำนงที่คงหมาย…จะขออยู่สู้ต่อไปไม่ขอคลาย…ถ้าไม่ตายคงต้องสมอารมณ์ปอง…

9. วันแห่งความรัก บางคนอาจจะเจ็บปวด แต่อย่าลืมคนที้เคยแบกความเจ็บปวดของคุณเวลาที่คุณล้มล่ะ

10. คงไม่มีอะไร จะทำให้ “ปวดใจ” ได้เท่า แอบอ่านเฟสของเขา, แล้วพบว่า ไม่ใช่แค่เรา ที่เขาบอกว่า “คิดถึง”

11. รัก ไม่ใช่การที่คนสองคนบรรจบพบกัน แต่รัก คือการที่คนสองคนเดินขนานบนเส้นทางเดียวกัน..

12. วิ่งตามคนที่เค้าไม่รัก .. วิ่งตามยังไง… “เค้าก็ไม่รัก” สุดท้าย .. คนที่ “เหนื่อย” ก็คือ ตั ว เ ร า . .

13. มันใช้เวลาแค่เพียงชั่ววินาทีในการบอกว่า” ฉันรักเธอ” แต่เราต้องใช้เวลาตลอดชีวิตในการแสดงให้เห็นว่า เรารักเค้าหรือเธอมากเพียงใด

14. ความรัก สวนทางกับกฎฟิสิกส์ นั่นคือ เมื่อเราให้ความรักกับใครมากเท่าไหร่ เราก็จะได้รับตอบแทนกลับมาเป็นส่วนผกผันกลับ

15. ถ้าคุณไม่รักผมก็ฆ่าผมเถอะ แทงเข้ามาเลย แต่คุณอาจเจ็บหน่อยนะ เพราะว่าในนั้นมีคุณอยู่

16. คนที่รักเราจริง…ไม่ใช่คนที่คิดว่าเราดีที่สุด…แต่เป็นคนที่ถึงแม้จะเจอใครคนอื่นที่ดีกว่าเรา…แต่เค้าก็จะยังเลือกเราอยู่ !!! ”

17. ความรักของผมกับคุณเหมือนเส้นขนาน แม้มันอาจจะไม่มีวันมาบรรจบกัน แต่มันจะเคียงคู่กันไปตลอดกาล

18. บางครั้งความรักก็เกิดขึ้นง่ายจนน่า “ตกใจ” และบางที่ก็จากไปง่ายๆจนแทบ “ทำใจ” ไม่ทัน

19. ความรักก็เหมือนรอยสัก…งดงาม…แต่เจ็บปวด

20. ความรักคือการให้…การให้ที่ยิ่งใหญ่คือการให้ด้วยความรัก

21. รักมากก็กลัวจะเสียใจ…รักมากไปก็กลัวจะเสียเธอ

22. ความรักเป็นเหมือนยาชูกำลัง…ถ้ารักนั้นมีแต่ให้…แต่ความรักอาจเป็นยาพิษ…ถ้ารักเพื่อหวังครอบครอง

23. อยากได้ความรักจากอีกฝ่าย…ต้องจ่ายด้วย…ความรัก…ของเราก่อน

24. คนที่ไม่ใช่…ทำอะไรก็ผิด…แม้แต่ความคิด…ก็ยังไม่เคยถูก

25. อย่ากลัวที่จะรัก…เพราะความรักไม่เคยทำร้ายใคร…มีแต่เราต่างหากที่ทำร้ายตัวเราเอง…

26. “อยากให้เรา ” อยู่ทะเลาะกัน :) )!
จนถึง____วันสุดท้าย !!! “ของชีวิต…”

27. “บางคน” เกิดมาเพื่อ…..”พบเจอ”
แต่ไม่ได้…..เกิดมาเพื่อ–> “พบรัก!!
บางคน–> เกิดมาเพื่อ–> “รู้จัก”
แต่ไม่ได้…..เกิดมาเพื่อ< "รู้ใจ"

28. อาจไม่หึง--> ไม่หวง; แต่ไม่ได้;!!
หมายความ_______!!!! “ว่าไม่รัก..?

29. “ความสุข” ของคนที่ < แอบชอบ ,อย่างเรา ,คือ > “การได้ถ่ายรูปให้เธอ”?
เพราะ –> “การถ่ายรูป” เป็นทางเดียว ….ที่จะทำให้เธอ….หันมายิ้มให้เรา :) )!!

30. สถานะ–> ” facebook “เปลี่ยนได้ทุกวัน” แต่ :) ))!!
สถานะ–> “หัวใจนั้น” รักเธอทุกวัน > ไม่เปลี่ยนแปลง” ♥ ~!!

31. ขอเป็น–> “คนๆนึง” ที่แบ่งเบา….ความทุกข์ > “ของเธอ….!!
–> “แม้ไม่ใช่ “คนแรกที่เธอ…..แบ่งปัน > ความรู้สึกดีๆ –> “ให้ก็ตาม:]))

32. …..อดีต____จะคบใคร > “ไม่สำคัญ”
….ปัจุบัน–> จะคบกัน….อย่ามีใคร” อิอิ ?

33. คำว่า “รัก” มีไว้ “บอก” ไม่ได้มีไว้ “เก็บ”
แต่เพราะ –> “คนส่วนมาก” กลัวที่จะ____!! “เจ็บ”
เลยเลือก …..ที่จะเก็บ” มากว่า > ที่จะบอก”..

34. …..อย่ากลัวที่จะเจ็บ”!! ….ถ้าเรารู้จักที่จะ ” ปล่อย ”
…..อย่ากลัวที่จะรอคอย –> ถ้าเรายังมี > ” ความหวัง ”
…..อย่ากลัวว่าใครจะชิงชัง–> ถ้าเรายังรู้จัก….. ” การอภัย ”
…..อย่ากลัวที่จะไม่เหลือใคร –> ถ้าเรารู้จักที่จะ >___} ” รักตัวเอง ../// ^^”

35. “ต่อให้คุณ”___ดีพอ ,หรือ” พอดี ”
แต่ถ้าคุณ …”เจอกับคน > “ไม่พอสักที”
____ !!”ความดี…ที่มีก็ไร้ค่า :) ))

36. “การทำดี” ….กับใคร > “สักคน ”
ไม่จำเป็น–> “ต้องประกาศ” ให้คนทั้งโลกรู้ !!
เพราะบางที….การที่คนแค่ไม่กี่คนมองเห็น ???
อาจมีคุณค่า_____ :) )) มากกว่าก็ได้…>>>>!

37. “การตามหาสิ่งเพอร์เฟกต์” …..ก็เหมือนหานก > “บินในทะเล” ปลาว่ายในอากาศ :) ))
แม้เรา –> “หามันเจอ” ก็ไม่ได้ > แปลว่ามัน–> “จะมีค่า “สำหรับ?

38. อยู่กับตัวเอง….มากไป > “หรือเปล่า”
แล้วลืมอะไร > “ดีดีไป” บ้างไหม :) ))
ใครดูแล –.> ห่วงใย , ใสใจมากมาย >>>!!
เห็นเขา__!! สำคัญบ้างไหม … ในสายตา !”::)

39. ” รักคือ” สิ่งที่คุณ … ไม่สามารถ > “หนีได้”เช่นเดียว –> กับจุดจบ….!! ของมัน ”

40. “คนบางคน???
เกิดมา… “เพื่อถูกรัก”
–> “แต่ใคร… “บางคน”
เกิดมา>เพื่อที่จะ ” รัก ”
แล้วใครบางคน –> คนนั้น!!!
จะเป็นผู้รับ –> “ความรัก” ได้บ้าง } ” หรือเปล่า “?

41. …..เลือกสักคน” เพราะ –> ” อย่างน้อย ”
…..มันก็จะมี” แค่คนเดียว –> “ที่เจ็บ… !!?

42. “!!! ชอบรอยยิ้ม” ที่น่ารัก ”
….ชอบเสียงทายทัก”ที่สดใส”
….ชอบเสียงทักทาย”ที่ออกมาจากใจ”
…ชอบอะไร”อะไรที่เป็นเธอ”:))))

43. –> ” อยากให้” คนไทยรักกัน !!
เหมือน….อย่างที่ > “ฉันรักเธอ…?

44. …..อยากจะบอก –>ความนัยใจ…. ” ให้เธอรู้ ”
……อยากจะอยู่ –> ใกล้-ใกล้ > “ให้ได้เห็น ”
……อยากจะรัก >>>>อย่างนี้ … “อย่างที่เป็น”
……ไม่ซ่อนเร้น <_> ความรู้สึก”ที่มีเลย”!!!

45. !!!รักทำให้ ,….คนสองคน–>”มีความสุข”
” แต่จะมีเพียง –>คนใดคนนึง____ /ที่ต้องเจ็บ >เมื่อรักจบ…}

46. “มีคนนิยาม;;!!!ความรัก…ไว้มากมาย __!!ทั้งที่มากขนาดนั้น !:)))
“แต่ก็ยังหา” คำที่เหมาะกว่า >>>”รัก” ไม่ได้ :}}!

47. “อย่า” คาดหวังว่าเรา –> จะเดินไปถึงปลายทาง ???
แค่คาดหวัง….ว่าเรา>> จะไม่เดิน ….ห่างและหายไป :) !

48. ” หรือว่า” ควรจะพอ … “สักที ” แล้วหันไปหาคน”?
ที่มองเห็น–>> “ความดี” ของเรา !!)}

49. …..ที่จริงเรา –> “รักกันมาก่อน ” แต่วันนี้”…..ต้องนอนเหงา !”…..เดินผ่านกัน > “เหมือนไม่เคย “รู้จักเรา> แม้เพียงเงา –> “ก็ไม่มองไม่หันมา ?}

50. ไม่อยาก>>> “เป็นคนที่ดี ”
เพราะ –> “คนที่ดี “บางทีก็ >!!ไม่มีตัวตน.. ?

51. ……รักคือ”การทำให้ –> ชีวิตของ > “เรามีคุณค่า”
……เมื่อไหร่”ที่คุณรู้สึกว่า >> หมดคุณค่า, นั่นย่อม,ไม่ใช่รัก}!

52. “ไม่จำเป็น” ต้องรักมาก….ขึ้นทุกวัน”!!
แค่รัก __>! เหมือนทุกๆวัน >>.>”ก็พอ “?

53. บางที……คุณคิดว่าตัวเอง?เป็นความมืด–> ที่ไม่มีใครมองเห็น”
แต่ความมืด…..อย่างคุณอาจ <> เป็นแสงสว่าง > ให้กับบางคน “แบบไม่รู้ตัว.”

54. “ความรัก”อธิบาย –> “เป็นคำพูดไม่ได้”
“อธิบาย”ด้วยการ ,กระทำไม่ได้:}}
….แต่อธิบาย > ด้วยทุกสิ่ง > ” ทุกอย่างได้ “?

55. “หลายคน”อยากเป็น –> ” !!มากกว่าเพื่อน ;TT!!
“แต่กลัว”ว่าการก้าวออกจาก> ” สถานะเพื่อน ”
“จะกลาย”เป็นการก้าว –> ไปสู่” สถานะว่างเปล่า…”

56. …..ที่ผ่านมา >>>”โพสเป็นพัน “!!
…..แล้วเธอคิดถึงกัน –> “สักครั้งไหม ”
…..หรือที่ผ่านมา ….เธอแค่มอง > “ผ่านไป ..-
…..ไม่คิดสนใจ–>เรื่องราว ?

57. “ไม่รู้เธอคิดยังไง ”
….รู้แค่ใจของฉัน :) )
ไม่รู้ว่า …ที่ผ่านมา–> ” ยังไงกัน }!
“ลองบอกมัน”ให้ชัดเจน > ” ได้ไหมเธอ…”-]

58. …..อากาศ !! “เปลี่ยนแปลงบ่อย ”
……ใจคน >.> เปลี่ยนแปลงได้ “”
…..ความรัก –> ไม่เหมือน > “ในนิยาย :,
…..ที่จะได้รักกันตลอดไป… T_T!!

59. “อยากบอก” รัก….!! แต่กลัวเธอ –> จะไม่ซึ้ง”

60. ไม่มีอะไร –> “สำคัญกว่ารัก ;”เท่ารัก” อีกแล้ว:))

61. “ช่วงเวลาที่คนเราตื่นเต้นที่สุด” ก็ตอน –> ที่คนเรา >>!!รู้แล้วว่า “รัก”
“แต่เวลาที่คนเราเจ็บที่สุด” ก็คือตอน –> ที่คนเรารู้ว่า > “ไม่มีแล้ว “รัก”

62. ฟ้าไม่ได้ –> สร้างใคร > “ให้ใคร” แต่ฟ้า > ,ทำหน้าที่เพียง ?
……จดจำรัก –> ของใครกับใคร > “เท่านั้น… !!

63. “ความรัก” –> มักดูดีในตอนแรก!!! และดูแย่ > “ในตอนหลัง ”
……ไม่ใช่เพราะ”คนสองคน, แต่เพราะมีเพียง > หนึ่งคน….”ที่เปลี่ยนไป!!!

64. …..บางที”การใส่ใจ ” มากเกินไป !!!
…..ก็ไม่มี” >>>ความหมายอะไร–> “กับคนบางคน.. :) )

65. “การเป็นห่วงใครสักคน–> มันทำให้เรา…..รู้สึกดีและแย่ > “ในเวลาเดียวกัน ”
“ดีเพราะมีคนให้เราคิดถึง …. แย่เพราะเรา–> เป็นแค่ฝ่ายคิดถึง… ?

66. “ไม่มีใครในโลก “??
ที่ไม่สมควร –>”ได้รับความรัก… !!!

67. การที่คนนึงเป็นมือซ้าย–> ” ส่วนอีกคน , เป็นมือขวา ”
แค่สองมือเรา……ก็สร้างอะไร > ” ได้หลายอย่าง “!!
ไม่จำเป็น____!!ต้องมีมือที่สาม ??
“เพราะบางที” มันก็เกะกะ > และน่ารำคาญ :) )

68. ของบางอย่าง –> ก็เหมือนกับ > “ความรู้สึก”
มันอาจดู > ธรรมดาและ….ไม่มีความหมาย!!!
แต่ถ้าลอง…..!! ได้อยู่ในองศา > “ที่พอเหมาะ /!!
ทั้งความรู้สึก –> และสิ่งของ-> ” ก็จะดูสวยงาม”กว่าที่เคย :)

69. บ่อยครั้ง’ ที่เรา ‘ไม่เห็นค่า’ ของ ‘คนที่อยู่ข้างกาย’ ‘สุดท้าย’ ก็ ‘เสียดาย’ เมื่อ ‘คนข้างกาย’ เค้า ‘ไม่ทน’

70. ยามทะเลาะกัน.. ‘ ความเงียบ ‘ นั้น..ไม่มีค่า แต่มัน ช่วย ‘ ต่อเวลา ให้เรา ไม่เลิกรากัน

71. ความรักจากเพื่อนเป็นแฟนมัน ‘ ง่าย ‘ ….แต่จากแฟนเป็นเพื่อนมัน ‘ ยาก ‘

72. ผู้หญิง ไม่ได้ต้องการ .. ที่จะหา เทวดา ที่ไหน มาเป็นแฟน !!! ..แค่! ต้องการ ผู้ชาย ที่กล้า! .. พูดกับใครอย่าง แมน แมน .. ว่า เนี่ย! แฟนผม

73. ระยะห่าง ของคนที่ หมดใจ คือ ระยะทำใจ ของคนที่ ยังรัก

74. คนทั่วไปทำให้เรามีความสุขได้ โดยการทำสิ่งที่พิเศษให้กับเรา
แต่คนพิเศษ ทำให้เรามีความสุขได้ โดยที่เขาไม่ต้องทำอะไรเลย

75. วันที่คุณไม่มีใคร คุณถามหา คนรัก วันที่คุณมีคนรัก คุณกลับถามหา คนเข้าใจ

76. ถ้าเค้า ‘ไม่หึง’ แสดงว่า เรากำลังจะกลายเป็น คนอื่น , ถ้าเค้า ‘ไม่บึ้งตึง’ แสดงว่า เรากำลังจะกลายเป็น คนไม่สำคัญ

77. แฟน.. จบกันไปก็มีแต่ อดีต เรียน.. จบกันไปก็มีแต่ อนาคต

78. ไม่สำคัญหรอกว่าใครจะ ‘ ทำร้าย ‘ หรือ ‘ ทำให้คุณรู้สึกไม่ดี ‘ ,
แต่สำคัญที่ว่า ‘ ใครที่อยู่ข้าง ๆ คุณเสมอ ‘ และทำให้คุณยิ้มได้อีกครั้งต่างหาก

79. ‘หัวใจ’ คนเรามีความสามารถพิเศษอย่างหนึ่ง
คือการส่งความ ‘คิดถึง’ ได้ทั้งวัน
แม้ไม่รู้ว่า ใครอีกคน จะคิดถึงเรา เหมือนกัน หรือเปล่า

80. ความรัก ก็มัก เหมือน รถเมล์
บางครั้ง คันที่มาถึงก็มักจะไม่ใช่คันที่เรา รอ

81. สัตว์ที่ ขี้ขลาดตาขาวที่สุด
………………………………เมื่อถึงเวลาที่จะปกป้องสิ่งที่มันรัก
……………………………………………………อาจกลายเป็นสัตว์ที่ดุร้ายที่สุด

82. คนที่ ฉลาดที่สุด –> มักจะบอกว่าไม่รู้เรื่องความรัก
ส่วนคนที่ โง่ที่สุด –> มักจะพร่ำเพ้อว่าตัวเองรู้เรื่องความรักดี

83. ผู้ชาย ส่วนใหญ่ มักมองหาความรักจาก หญิงสาว
หญิงสาว มักมองหาความรักจาก ชายหนุ่ม
มีเพียง พ่อ-แม่ เท่านั้น
ที่มองหาความรักจากลูก ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย

84. ความรัก เปรียบเหมือน เม็ดทราย
ยิ่งบีบ แรงมากเท่าใหร่ ทรายก็ยิ่งไหลออกจากมือ เร็วขึ้นเท่านั้น

85.
ช่วงที่ ดีที่สุด ของความรัก
คือช่วงที่ ไม่ใช่แฟน แต่กำลังจะเป็น แฟน
ช่วงที่ ทรมานที่สุด
คือช่วงที่เป็นแฟน แต่กำลังจะกลายเป็น คนที่ไม่รู้จักกัน..

86. ความรัก คือ ทุกอย่าง คือการสร้าง
คือ การทำลาย คือ ความเข้มแข็ง
คือ ความอ่อนไหว คือ เหตุผลมากมาย
ที่ไร้ซึ่งนิยาม

87. รัก ไม่ใช่ การที่คนสองคน บรรจบพบกัน
แต่รัก คือ การที่คนสองคน เดินขนาน บนเส้นทางเดียวกัน

88. ความรัก คือ การเดินทางไกล
กว่าจะถึง หัวใจ♥ มันต้องใช้ เวลา

89. คนโง่ เลือกคน ที่ตนรัก คนฉลาด เลือกคน ที่รักตน

90. เราใช้ เวลา แค่เพียงชั่ววินาที
ในการบอกว่า ฉันรักเธอ
แต่เราต้องใช้เวลา ตลอดชีวิต
ในการแสดงให้เห็นว่า เรารักเค้าหรือเธอมากเพียงใด

91. เงินและงาน การศึกษาควรหาก่อน อย่ารีบร้อน หารัก งานจักเสีย
หากขาดเงิน ขาดงาน พาลขาดเมีย งานไม่เสีย เงินคงได้ เมียคงมา

92. ผู้ชายก็มักกังวลกับสิ่งที่ผู้หญิงจำได้… ผู้หญิงมักใส่ใจกับสิ่งที่ผู้ชายลืม

93. ถ้าในวันๆนึงเราได้จับมือคนที่เรารัก นานเท่าจับเม้าท์ก้อคงจะดีนะ

94. คนที่พูดว่าไม่รู้..มักจะรู้…และคนที่พูดว่า ไม่เป็นไร…มักจะเป็น…แต่ถ้าใครพูดว่า ไม่รัก..มักจะจริง

95. อย่าทำตัวเป็นแฟนแค่ในนามและความคิด … โปรดลงมือกระทำด้วย

96. ฉันดูแลตัวเองได้ เป็นคำบอกเลิก…ที่อยู่ในประโยคบอกเล่า ..

97. จำไว้.. “ห่างกันซักพัก”..เป็นคำสุภาพที่สุดของคำว่า “เลิกกันเถอะ”

98. เราเป็น คนหลายใจ.. เพราะ ให้เธอได้ทั้ง จริงใจ, เข้าใจ, ใส่ใจ … แต่ว่าเรา ดันลืมไปอย่างนึง … เราลืมเผื่อใจ

99. มิตรภาพมักจบลงด้วยความรัก แต่ความรักไม่มีวันจบลงด้วยมิตรภาพ

100. ความรัก”ที่ยิ่งใหญ่” คือ “ไม่เสียใจ” แม้..ไม่ได้อะไร “กลับมา”

101. ความรักคือความ เข้าใจของคน2คน ไม่ใช่ความอดทนของคนๆเดียว

102. หากไม่รักตัวเอง คุณจะไม่มีทางรู้จักคำว่ารัก

103. รักกันมาเป็นปี จะจบทั้งทีแค่วินาทีเดียว

104. อย่าใช้อดีตสร้างอนาคต แต่จงใช้อนาคตลบอดีต

105. ผู้ชายก็เหมือนรองเท้า เมื่อใส่แล้วกัด ก็สลัดมันทิ้ง

106. ความเชื่อใจเหมือน ยางลบ ผิดบ่อยๆ ยางลบก็ก้อนเล็กลง

107. รัก ไม่ใช่การที่คนสองคนบรรจบพบกัน แต่รัก คือการที่คนสองคนเดินขนานบนเส้นทางเดียวกัน..
108. ‎
” คิด ” . . . .เสมอ ….ถึงแม้ “ใจ” . . .ไม่มีสิทธิ์
” ถึง ” . . . .ไม่คิด ….แต่ใน “ใจ” . . .ยังโหยหา
” เธอ ” . . . คนเดียว .อยู่ใน “ใจ” . . .ตลอดมา
” มาก ” . . .เกินกว่า ..จะทำ “ใจ” . . .ให้ลืมเลือน

http://www.คําคม108.com/108-คำคมความรัก.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น